Friday, January 20, 2006

wannabe

wala lang.

sa laptop, meron akong isang folder na ang title ay novel attempts. haha..nakakatawa kasi napaka-dreamer ko para isiping makakgawa ako ng isang novel...pero mga ilang pahina pa lamang eh pumipikit-pikit na ang mata ko at magsasawa na rin ako sa topic na ginagawa ko..

narealize ko lang yun nung nabasa ko blog ni leo..

hmm..

1. sa simula ng story, nagmmake love ang 2 tao tas may tumawag sa bahay ng girl..tas malamang hindi niya sinagot tas yung answering machine yung sumagot. tas yun pla yun ay isang former classmate niya na nagbigay ng news na patay na si sumbody. si sumbody ay isang importanteng tao sa kanya...first love of sum sort...tas... ehehe..hindi ko na alam ang mangyayari. mbbother ata siya at ittrace niya yung buhay nung guy. hindi ko alam!


"she stared at the blank ceiling. and at the blank ceiling, she projected the images she tried to bury so deep but are now escaping the burrows of her heartbreak...as if transported by a time machine, she saw everything, and like the way it was before, slipping away from her coward heart..."

--ang aking fave lines..
2. "the right mistake" basta..ehehe..labstori ulet. pero hindi about two people. sa babae lang.
basta. may isang babae na kakatapos lang sa isang heartbreak tapos napunta siya sa isang white room. tas nameet niya doon ang isang lalaki na sobrang perfect. turned out, nasa bachelor's pad siya ni "the guy in your dreams". tapos magfflashback sila doon sa mga panahon na pinakita ni babae kung paano siya magmahal..its actually a therapy for people who dont deserve to get hurt. tas yung ending...hindi ko pa rin alam eh! basta happy ending yan...magmamadre ata xa..joke!
3. "food for the gods" istorya ng isang babae na namatay. basta! its another look on what heaven really is. batsa! parang greek mythology pero imbis na ambrosia, ang food ng mga gods ay gummi bears. tas yung mga namamatay ay nagiging cells ng mga gods. iaauction ka nila pagdating mo doon, kung kanino magiging pakipakinabang ang mga natutunan mo sa earth...ganun. ang bayad eh man's knowledge. kunwari, yung pagkakaformulate ng theory of relativity, etc. pero xempre hindi sila todo magbid kasi bka sumobrang talino naman ang mga tao.
back dun sa babae, sa kanya binid yung mga computers hence nagstart ang technological advances sa earth. natatakot yung mga gods kasi sobrang tumatalino na ang mga tao...kaya sosolusyonan nila by rewinding...kaso...eh! ayoko nang ikwento! masaya maxado..hehe..
marami pa..kaso asa laptop. nakakatamad alalahanin! tsaka bday pa ni angeline mamaya! kailangan ko ng beauty rest!

No comments: